Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem xóa bọng mắt, trị quầng thâm. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng cho người dùng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và các sản phẩm chất lượng qua bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu các nguyên nhân gây nên tình trạng bọng mắt – thâm quầng mắt:

Tuổi tác

Đây là lý do giải thích vì sao bọng mắt thường xuất hiện nhiều ở những người lớn tuổi. Khi cơ thể già đi, da sẽ bắt đầu bị chùng nhão. Vùng da mắt đương nhiên cũng không thể tránh khỏi việc này. Vùng da mắt sẽ không đủ sức để nâng đỡ các lớp mỡ bên trong, khiến chúng tích tụ lại một nơi và tạo thành bọng mắt.

Dị ứng thời tiết

Khi cơ thể bị dị ứng thời tiết sẽ tự khắc phục bằng việc giải phóng chất histamine. Chất này đóng vai trò là trung gian miễn dịch và duy trì chức năng của một số cơ quan. Khi giải phóng qua da, histamine sẽ gây ra một phản ứng hóa học, gây nên những vùng da rộp. Ở vùng dưới mắt thì tạo bọng mắt.

Khóc

Khi bạn khóc, các vùng cơ ở mắt phải hoạt động rất nhiều, bài tiết, đẩy nước mắt ra ngoài. Hậu quả là các cơ bị sưng phồng lên, gây nên bọng mắt. Cộng với đó, lượng muối trong nước mắt tiếp xúc với vùng da cũng sẽ khiến da bị phồng lên.

Thiếu ngủ/ngủ nhiều

Đây cũng là những nguyên nhân gây nên bọng mắt. Khi thiếu ngủ hay ngủ nhiều, máu ở vùng da mắt sẽ không lưu thông được. Việc này dẫn đến nhiều hậu quả, trong đó có sự xuất hiện của bọng mắt.

Ăn mặn

Khi thường xuyên ăn thức ăn quá mặn, cơ thể sẽ phản ứng bằng việc trữ nhiều nước. Điều này làm cho cơ thể bị phù. Ở cổ sẽ xuất hiện cục bướu và ở mắt thì xuất hiện những bọng mắt.

2. Cách để lựa chọn sản phẩm điều trị tốt

Thương hiệu

Thị trường mỹ phẩm có nhiều thương hiệu cung cấp kem trị bọng mắt. Để mua  được sản phẩm chất lượng, hãy ưu tiên chọn những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, đến từ các nước như Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn,… Bên cạnh đó, cũng nên mua tại cửa hàng hay đại lý, chi nhánh chính thức của hãng

Thành phần

So với nhiều vùng da khác, vùng da mắt rất nhạy cảm và dễ dị ứng. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm, hãy để ý đến bảng thành phần của sản phẩm. Ưu tiên lựa chọn những kem trị bọng mắt có thành phần tự nhiên, lành tính. Ngoài ra, những sản phẩm chứa các thành phần như vitamin C, retinol và caffeine thường làm giảm bọng mắt khá tốt.

Đánh giá của người dùng

Một kem xóa bọng mắt tốt sẽ được người dùng phản hồi, đánh giá cao. Do đó, trước khi mua hãy hỏi ý kiến của người dùng, xem qua thông tin kem trị bọng mắt, review kem trị bọng mắt . Bạn có thể hỏi vấn đề này trên các diễn đàn, trang làm đẹp lớn, sôi động nhất hiện nay như: webtretho, fanpage Đẹp Chanh Sả, fanpage Beauty Tip & Review,…

3. Một số loại kem trị bọng mắt hiệu quả hiện nay

* Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On

Simple là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Anh và vốn quen thuộc với rất nhiều chị em Việt Nam. Ngoài nước tẩy trang Micellar  Cleansing Water, sữa rửa mặt Refreshing Facial Wash Gel và nước hoa hồng Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner thì kem trị bọng mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của nhà Simple

Kem trị bọng mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On có thành phần chính là chiết xuất dưa leo, các vitamin và nước. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thiết kế đầu bi lăn độc đáo. Những đặc điểm này, giúp Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On trở thành kem xóa bọng mắt hiệu quả nhất nhì trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm

  • Hiệu quả vượt trội, không chỉ giúp trị bọng mắt mà còn dưỡng ẩm, chống nhăn
  • Thiết kế đầu bi lăn độc đáo, giúp massage lưu thông máu, giữ vệ sinh khi dùng
  • Tuýp nhỏ gọn, dễ dàng mang đi xa
  • Chất gel mềm mát, thẩm thấu nhanh, không gây khó chịu cho người dùng
  • Sản phẩm không mùi, không gây kích ứng, bảng thành phần vô cùng thiên nhiên, lành tính

Giá thành: Khoảng 170.000 VNĐ/tuýp 15ml

* Jeunesse Instantly Ageless

Jeunesse là một thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Mỹ, được thành lập vào năm 2009, bởi Randy Ray và Wendy Lewis. Thương hiệu này vốn nổi tiếng với việc chuyên sản xuất những sản phẩm giúp phục hồi sự tươi trẻ, kích thích quá trình tái tạo của tế bào và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Jeunesse Instantly Ageless có khả năng làm xẹp bọng mắt tức thì trong vòng 2 phút và có thể duy trì điều này trong hàng giờ đồng hồ. Về lâu dài, sản phẩm cũng hỗ trợ làm xẹp bọng mắt hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả làm xẹp bọng mắt đáng kinh ngạc
  • An toàn, hiệu quả, ít gây kích ứng
  • Chất kem thẩm thấu nhanh vào da

Giá thành: Khoảng 1.700.000 VNĐ/ gói 15ml

* Starting Treatment Eye Cream Secret Key

Secret Key là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu này vốn nổi tiếng bởi việc sở hữu những sản phẩm chất lượng, được xem là bản dupe của các sản phẩm đến từ những hãng nổi tiếng nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều và vô cùng phải chăng.

Ưu điểm:

  • Nhiều công dụng: trị bọng mắt, quầng thâm, chống nhăn, cấp ẩm, làm sáng,…
  • Chất kem mềm mại, thẩm thấu tốt, giúp làm dịu và mềm da ngay lập tức
  • Thành phần không hương liệu, phù hợp với làn da mắt nhạy cảm, hạn chế được tình trạng kích ứng
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người

Giá thành: Khoảng 250.000 VNĐ/tuýp 30 gram

* Haduhi – Kem trị bọng mắt Hàn Quốc

Kem trị bọng mắt Haduhi ra đời được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả cho tình trạng bọng mắt, thâm quầng và nếp nhăn vùng mắt. Haduhi đến từ Hàn Quốc được nhập khẩu 100%, đã giúp đỡ cho hàng nghìn khách hàng và hàng chục nghệ sĩ thoát khỏi các vấn đề vùng mắt. 

Ưu điểm:

  • 100% thành phần sản phẩm tự nhiên. Sản xuất trên dây chuyền hiện đại uy tín từ Hàn Quốc.
  • Cam kết sản phẩm chính hãng nhập khẩu Hàn Quốc, được người dùng tin tưởng.
  • Hoàn thiện cấu trúc da, giúp da hồi sinh tức thời
  • Tăng cường collagen, Bổ xung độ ẩm. Giúp da luôn trẻ, khỏe
  • Nâng cơ chóng chảy xệ
  • Cải thiện sụp mí vô cùng hiệu quả.

Giá thành: Khoảng 1.950.000 VNĐ/ Chai

* Laneige Perfect Renew Eye Cream

Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc cũng cực kỳ quen thuộc với chị em ở nước ta. Thương hiệu này vốn nổi tiếng bởi nguyên lý làm đẹp từ nước và những sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm, làm đẹp da hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Nhiều công dụng: trị bọng mắt, quầng thâm, cấp ẩm, chống nhăn,…
  • Hương thơm dịu nhẹ
  • Kết cấu kem mềm mịn, dễ thẩm thấu, không gây bết dính
  • Thành phần dịu nhẹ, đặc biệt phù hợp với những làn da siêu nhạy cảm
  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, dễ mang đi xa lại còn đảm bảo được vấn đề vệ sinh khi sử dụng

Giá thành: Khoảng 1.300.000 VNĐ/ tuýp 15ml