Cửa lưới chống muỗi  chống côn trùng không chỉ giúp ngăn ngừa những mầm bệnh nguy hiểm mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cửa lưới chống muỗi rất hot hiện nay nhé!

1. Cửa lưới chống muỗi là gì?

Cửa lưới chống muỗi được xem là giải pháp hiệu quả để ngăn chặn côn trùng như ruồi muỗi xâm nhập vào không gian sống. Sản phẩm này sử dụng các sợi kim loại đan lại với nhau thành những ô nhỏ có đường kính rất bé mà muỗi không thể lọt qua được. Đặc biệt, cửa sử dụng hệ khung riêng nên lắp đặt dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu không gian ngôi nhà.

2. Cấu tạo cửa lưới chống muỗi

Sản phẩm cửa lưới chống muỗi có cấu tạo từ 2 thành phần chính đó là: Phần lưới, phần khung. Mỗi phần sẽ có tầm quan trọng khác nhau. 

Phần lưới

Bộ phận này thường được làm bằng 2 loại vật liệu phổ biến sau:

  • Sợi thủy tinh: Chiết xuất từ sợi thủy tinh và có độ dẻo dai, chắc chắn. Mật độ mắt lưới là 16×18 ô/inch và được phun thêm lớp nhựa chống oxy hóa. Chất liệu này cũng có hàm lượng niken lớn hơn 8% nên đạt được độ bền bỉ, tăng khả năng chịu lực của lưới với các tác nhân bên ngoài. 
  • Lưới làm từ inox 304: Kích thước ô lưới cực nhỏ bằng thép không gỉ có độ co giãn tốt, được làm từ những sợi inox mảnh li ti nhưng có khả năng chịu lực lớn. Đảm bảo không xảy ra tình trạng rách lưới, thoáng gió và không cản trở tầm nhìn. 

Phần khung

Phần khung của cửa lưới chống muỗi có tác dụng cố định phần lưới, tạo nên sự an toàn trong khi sử dụng. Khung cửa được làm như nhôm định hình cao cấp, chịu được lực tác động, lực vặn xoắn, gió giật. Để đem lại tính thẩm mỹ, khung cửa được phủ sơn tĩnh điện nhiều màu sắc như vân gỗ, trắng sứ, ghi xám, nâu đen… Tùy theo sở thích gia chủ và màu sắc cửa có sẵn của ngôi nhà mà bạn có thể chọn màu sơn phù hợp. 

3. Các loại cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn

Được xem là sản phẩm nhận được sự yêu thích nhất của khách hàng khi nó hội tụ đầy đủ những tố chất để làm nên sản phẩm hoàn hảo. Cửa hoạt động theo cơ chế tự động cuốn vào hộp một cách dễ dàng nhờ lò xo, trục cuốn. Khi không có nhu cầu sử dụng, cửa được cuốn vào tạo nên sự gọn gàng cho không gian nhà bạn. Đặc biệt, cửa còn có cơ cấu khóa hãm với bộ điều chỉnh tốc độ cuốn để cửa hoạt động một cách nhịp nhàng hơn.

Cửa lưới chống muỗi mở xếp

Loại cửa lưới chống muỗi mở xếp hoạt động dựa trên hệ thống ray dẫn hướng trên và dưới để giúp định hình khung cửa. Nhờ hệ thống ray, cửa cũng dễ dàng xếp lại, mở ra một cách trơn tru. Cửa lưới mở xếp hoạt động tựa như cách thức xếp các nan quạt vào hộp. Hiện nay, có những cửa xếp 1 cánh, 2 cánh đa dạng kích thước, kiểu dáng để khách hàng lựa chọn. Mẫu này phù hợp với các văn phòng, nhà xưởng…

Cửa lưới chống muỗi dạng lùa

Mẫu cửa chống muỗi dạng lùa được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì những ưu điểm tuyệt vời đó là: chất liệu lưới inox 304 bền đẹp, không gỉ, chống được tất cả các loại côn trùng. Thiết kế phù hợp, dễ dàng kéo qua kéo lại một cách nhẹ nhàng, ngay cả với trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng. Cửa chống muỗi dạng lùa khá đa dạng về màu sắc, kiểu dáng như 2 cánh đối đầu, 2 cánh so le, cửa lùa 1 cánh. Đặc biệt, loại cửa này thích hợp mọi vị trí cửa kể cả những nơi có lượng gió lớn như nhà cao tầng, chung cư…

Cửa lưới chống muỗi cố định

So với những loại cửa lưới chống muỗi trên, loại cửa này có giá “mềm” hơn rất nhiều. Lý do là vì cửa sẽ được cố định ở các vị trí ít vận hành như ô thông gió, khung cửa sắt. Xét về độ tiện lợi khi loại cửa này không thể bằng các loại kể trên vì không thể thu gọn, gấp gọn khi không có nhu cầu sử dụng.

Cửa lưới chống muỗi mở quay

Loại cửa lưới chống muỗi mở quay cũng không được đánh giá cao về sự tiện nghi, hiện đại như dạng cửa cuốn, lùa hay dạng xếp. Cửa yêu cầu khắt khe hơn về không gian lắp đặt và chiếm nhiều diện tích hơn. Tuy nhiên, cửa vẫn được nhiều hộ gia đình lựa chọn vì phù hợp với không gian, thiết kế cửa của ngôi nhà. 

Có thể nói, mỗi loại cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng được nói đến ở trên đều có ưu nhược điểm khác nhau. Khi có nhu cầu lắp đặt, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp, đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất.