Trước nhu cầu che nắng che mưa cho ban công, mái hiên hay nhà hàng nhiều người băn khoăn không biết nên sử dụng mái hiên cố định hay mái che xếp di động. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Đa dạng về mẫu mã

Chỉ riêng dòng mái che xếp hiện nay cũng có nhiều loại mái xếp lượn sóng, mái xếp dạng vòm, mái xếp chữ A, mái xếp lớp…

Bạt mái xếp đa dạng về màu sắc, mẫu mã cho khách hàng có thể lựa chọn. Riêng đối với mẫu kẻ sọc hiện nay có đến trên 50 mẫu ( mẫu 1 sọc, 2 sọc, 3 sọc.., sọc to bé khác nhau)  cho khách hàng lựa chọn

Mỗi công trình mái hiên là duy nhất, mái hiên hài hòa với không gian, diện tích lắp đặt cụ thể. Đặc biệt mái xếp di động có kiểu cách độc đáo, màu sắc bắt mắt tương đồng với phong cách quán tạo điểm nhấn nhá khiến không gian quán ăn, nhà hàng sống động hơn.

2. Giá thành khá rẻ

Mái che xếp di động thông minh không chỉ đa dạng mẫu mã mà mức giá dao động rộng, tùy thuộc vào chất liệu vải che, khung phủ, kiểu dáng, mẫu mã. Tuy nhiên trung bình giá mái xếp chỉ dao động 300.000 – 400.000đ/m2 rẻ hơn nhiều các loại mái tôn, mái kính, mái nhựa, mái ngói..

Thiết kế gọn nhẹ, đơn giản dễ dàng vận chuyển, thi công lắp bạt che mưa nắng ít tốn công sức là yếu tố khiến giá thành mái hiên thành phẩm giảm thiểu đáng kể. Không như các loại mái hiên truyền thống khác, nhiều khi chi phí xuất xưởng rẻ hơn bạt mái xếp tuy nhiên do cồng kềnh, khó vận chuyển kèm theo đó là lắp đặt khó, tốn thời gian đội giá thành lên nhiều lần. Điều đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền người tiêu dùng.

Giá thành là yếu tố cần cân nhắc, xét về giá cả thì mái che xếp di động và các loại mái hiên di động khác có ưu thế vượt trội so với mái che cố định khác. Đặc biệt đối với các nhà hàng quán ăn thì việc đầu tư cho hệ thống mái hiên cố định trở nên lãng phí khi không thể nào chắc chắn được hiệu quả kinh doanh đển đâu.

3. Chất lượng mái che xếp

Mái che xếp di động hiện nay có tuổi thọ, sự bền vững không thua kém các loại mái che cố định. Nhờ chất liệu vải bạt dày dặn từ vật liệu PE, tráng phủ nhựa PVC không chỉ che nắng, che mưa mà còn hấp thụ nhiệt. Mái bạt sau 2-3 năm sử dụng vẫn bền màu, thậm trí lớp PVC dầy còn khiến bạt sáng màu như mới sau vài năm sử dụng nếu biết cách bảo quản chu đáo.

Hầu hết khung sườn dùng để lắp đặt đều làm bằng vật liệu khung sắt phủ kẽm chống rỉ hoặc hợp kim nhôm rắn chắn, kiên cố bạn có thể thoải mái ăn uống, vui chơi mà không lo ảnh hưởng của thời tiết nắng mưa.

4. Khả năng ứng dụng vào cuộc sống

Đây là sự nối trội hơn hẳn của loại mái xếp di động thông minh so với các loại mái cố định.

Mái xếp dễ dàng cuộn, kéo thu lại khi không muốn sử dụng hay đón nắng, đón gió trời, điều không bao giờ có được ở các loại mái cố định như mái ngói hay mái tôn. Thời gian kéo ra hay thu vào trong chợp nhoáng không tốn công sức.

Diện tích lắp đặt linh động từ10 m2 cho đến trên 100 m2, thích hợp và tiện dụng hơn đối với các không gian lớn như khu vui chơi, giải trí, khu nghỉ dưỡng, quán ăn, nhà hàng, quán café…