Nếu nhà xây nhằm hướng đón nắng và bạn lại muốn tìm một loại rèm cản nắng vừa đẹp, vừa hiệu quả thì mành tre che nắng là một trong những sản phẩm hữu hiệu giúp bạn cản sáng cho căn phòng. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng chúng ngày một tăng cao với nhiều mẫu mã đa dạng đem đến nhiều lựa chọn phù hợp nhất cho người dùng.

1. Mành tre trúc là gì? Được làm như thế nào?

Khác với các loại mành vải, mành tre thích hợp cho những căn hộ, nhà cửa có kiến trúc sân vườn, rộng rãi và thoáng mát. Được ghép từ những nan trúc tự nhiên, mành tre trúc không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, ấm áp cho căn nhà mà còn vô cùng thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng.

Ngay từ tên gọi chúng ta cũng có thể biết được nguyên liệu chính làm nên sản phẩm chính là tre và trúc. Tre, trúc được lựa chọn một cách tỉ mỉ và tinh tế nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng và độ bền cao. Những loại trúc hầu như đều được khai thác từ trúc ở đồi núi Tây Nguyên, Việt Nam. Các loại trúc đều phải đáp ứng được về đường kính, bán kính để đảm bảo độ thẩm mỹ.

2. Mua mành tre che nắng cần lưu ý những gì?

Để phát huy tối đa đầy đủ các vai trò của mành tre trong sử dụng, bạn nhất định cần nắm rõ những lưu ý sau:

– Lựa chọn mành tre có kiểu dáng, màu sắc bắt mắt. Nếu có thể hãy yêu cầu đơn vị thiết kế các họa tiết hay hình ảnh quảng cáo độc đáo riêng cho cửa hàng của mình …

– Lựa chọn mành che có kích thước vừa đủ để tạo khoảng không gian theo nhu cầu sử dụng của hàng quán hay nhà mình. Không nên để thi công phần mành che nắng quá rộng hay quá hẹp gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và nhu cầu

– Lựa chọn chất liệu mành tre có độ dai, cứng cáp, không bị rách hay hư hỏng,mốt mọt … dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hiện nay đã có các loại mành tre cao cấp  cải tiến, hàng nhập khẩu cao cấp giành cho khách hàng

–  Lựa chọn mành tre có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính

3. Các đặc điểm nổi bật

Màn sáo che nắng tổng hợp những đặc điểm mành tre chống nắng ngoài trời các bạn có thể tham khảo cho phù hợp với nhu cầu che nắng ngoài trời

Được xử lý mối mọt, chống thấm trước:

Với sản phẩm tre thì việc mối mọt tìm đến là không thể tránh khỏi, tuy nhiên với việc xử lý mối mọt từ ban đầu với thuốc và sơn chuyên dụng giúp tăng độ bền qua khả năng chống thấm khi mưa ngoài trời và chịu được khả năng tấn công của mối mọt đến tre trúc

Mành tre có nan dày tăng độ bền cao:

Với đặc điểm là tre trúc tự nhiên nên mành tre trúc có những đặc trưng là sản phẩm tự nhiên, mang đậm tính truyền thống với nan dày từ 0.3-2cm giúp chống nắng mưa hiệu quả và bền hơn.

Tăng tính thẩm mỹ:

Với những nan tre được xử lý giúp tăng độ thẩm mỹ khi treo ở ban công, mái hiên, cửa sổ, v.v. Ngoài ra khi xử lý bằng máy thì những nan tre trở nên cứng cáp hơn và được đan đát lại cẩn thận bằng hệ thống dây nhập khẩu chống chịu được mưa nắng.

4. Những ưu điểm tuyệt vời của mành tre trúc

Không phải ngẫu nhiên mà mành tre trúc ngoài trời ngày càng được sử dụng phổ biến và dần thay thế cả mành vải, mành nhựa. Để có được điều đó là do mành tre trúc đã mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho người sử dụng. Vậy, những ưu điểm, những lợi ích của sản phẩm là gì?

Sự tiện lợi của mành tre trúc

Với bộ phần dây kéo hiện đại, chất lượng giúp cho quá trình lắp đặt cũng như sử dụng trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Sử dụng mành tre trúc, bạn không cần lo về vấn đề sẽ có kẻ hở và những tia nắng sẽ lọt vào trong phòng vì những nan trúc được đan dày và sát lại với nhau, đảm bảo vô cùng kín kẽ.

Khi có nắng, bạn kéo mành xuống còn khi không có nắng, bạn có thể kéo mành trúc lên một cách dễ dàng mà không bị vướng, mang lại không gian sự thoáng mát.

Không giống như mành vải, do được đan lại nên mành trúc cũng sẽ có những kẽ hở vô cùng nhỏ ở những mối nối. Do đó mà dù bạn có thả mành xuống thì vẫn không lo sợ không gian sẽ bị bít lại, nóng nực. Nhờ những lỗ nhỏ đó mà gió vẫn có thể lùa vô được nhưng một cách nhẹ nhàng, mang lại sự thoáng mát cho không gian gia đình, văn phòng, quán cafe…

Mành tre thân thiện với môi trường và sức khỏe con người

Với chất liệu hoàn toàn tự nhiên, không chất hóa học và các chất bảo quản thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm mành tre trúc sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vật trang trí nội thất mành tre trúc không chỉ mang đến cảm giác ấm áp, hòa vào thiên nhiên mà còn giúp không gian trở nên gần gũi, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, sử dụng mành tre trúc cũng có nghĩa bạn đang góp phần bảo vệ môi trường sống của mình đấy. Trong thời đại mà môi trường đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng do chất thải, khói bụi thì chúng tôi khuyến khích nên sử dụng mành tre trúc, không chỉ thẩm mỹ cao mà còn an toàn với sức khỏe.

Hiệu quả sử dụng cao của mành tre

Một trong những ưu điểm tuyệt vời mà mành tre trúc mang lại đó chính là khả năng che nắng cực tốt. Nhiều người cho rằng việc đan những nan trúc lại với nhau sẽ không nào che hết nắng được nhưng đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Với nguyên liệu trúc phải trải qua quá trình tuyển chọn rất kỹ càng do đó những khúc tre đem đi làm đều phải đảm bảo dài, đều và thẳng.