Ngày nay, các ngôi nhà cao tầng xuất hiện ngày một nhiều. Việc di chuyển khá khó khắn khi cầm xách nặng, hoặc lên tầng cao. Từ đó nhu cầu sử dụng thang máy gia đình cũng tăng cao. Với một thiết bị xa xỉ, hiện đại như thang máy thì việc khách hàng băn khoăn là điều dễ hiểu.

1. Nhà bao nhiêu tầng nên lắp thang máy gia đình?

Với những ngôi nhà có từ 3 tầng trở lên, gia chủ có thể lựa chọn thang máy gia đình . Điều này mang tới sự tiện lợi, dễ dàng trong mọi bước đi ở ngôi nhà.

Gia đình 3 – 4 tầng

Những ngôi nhà cao từ 3 – 4 tầng thích hợp với dòng thang máy diện tích 1m2.

Nên ưu tiên lựa chọn thang máy có tải trọng 300kg, còn với gia đình 5 – 7 người thì sử dụng thang máy có tải trọng 500kg. Lựa chọn tải trọng thích hợp sẽ giúp tối ưu hoạt động của thang máy cũng như tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Gia đình từ 5 – 6 tầng

Số lượng tầng từ 5 – 6 là công trình nhà ở phổ biến nên lắp đặt thang máy. Bên cạnh việc giúp di chuyển dễ dàng, thang máy gia đình sẽ giúp gia chủ nâng tầm đẳng cấp căn hộ của mình.

2. Những lưu ý khi lắp thang máy gia đình

Để lựa chọn được thang máy cho gia đình đem tới giá trị sử dụng cao nhất cũng như sự hài hòa cùng không gian thì cần lưu ý những vấn đề sau:

Chọn thang máy phù hợp với diện tích ngôi nhà

Kích thước thang máy phù hợp sẽ giúp giảm tải điện năng nên gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng đến vấn đề này. Bạn có thể nhờ đến sự tư vấn từ những chuyên gia, kỹ thuật kinh nghiệm, để lựa chọn một kích thước thang hợp lý, hài hòa cùng tổng thể nội thất mà vẫn phục vụ việc đi lại cho mọi người tối ưu nhất.

Vị trí lắp đặt

Với nhiều những lựa chọn vị trí lắp cho thang máy như: giữa cầu thang bộ, góc nhà, giếng trời, hay ngoài trời,… thì khách hàng nên cân nhắc chọn vị trí để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà, cũng như phục vụ thuận tiện nhất cho việc di chuyển.

Vật liệu

Vật liệu làm giếng thang đối với thang máy platform hay cabin với thang máy có cabin nên có sự lựa chọn kỹ để tăng vẻ trang trọng, tính tế và đảm bảo độ bền mà vẫn tiết kiệm chi phí hợp lý. Nếu kính cường lực giúp lấy ánh sáng cho công trình thì inox có hoa văn đẹp, phù hợp với tô điểm cho không gian trong nhà. Chọn vật liệu thang máy cần đảm bảo hội tụ 3 yếu tố: đẹp, bền và chi phí hợp lý.

Nhà sản xuất

Lựa chọn một nhà sản xuất uy tín đem tới những cam kết về chất lượng sản phẩm cho người dùng. Do đó, đây là việc mà khách hàng nên cân nhắc và lựa chọn cho đúng đắn, để đem tới sự yên tâm, hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Giá cả

Đối với sản phẩm xa xỉ như thang máy, giá quá rẻ sẽ khiến chất lượng sản phẩm không được đảm bảo. Quý khách nên tìm mua những sản phẩm có thương hiệu, được nhập khẩu từ các quốc gia lớn. Tuy giá thành sản phẩm đắt hơn nhưng đảm bảo được sự an toàn cho bản thân và gia đình.

Với những lưu ý trên, hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt, thông minh để tìm cho gia đình mình một sản phẩm thang máy ưng ý, phục vụ đi lại cho mọi người trong gia đình an toàn và thoải mái.

3. Những lý do nên sử dụng thang máy gia đình

Thuận tiện cho việc đi lại, mang vác đồ đạc

  • Người già thường mắc các bệnh về huyết áp, nếu di chuyển quá nhanh, quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim hết sức nguy hiểm. Thang máy gia đình sẽ giúp vấn đề đi lại của người cao tuổi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, đảm bảo sức khỏe và độ an toàn tuyệt đối.
  • Việc trẻ con nô đùa là không thể ngăn cản, tuy nhiên, nếu nô đùa ở cầu thang, các bé sẽ dễ bị ngã, va đập vào tay vịn hay cạnh cầu thang sắc nhọn rất nguy hiểm. Do đó, các gia đình có con nhỏ cũng nên sở hữu một chiếc thang máy nhằm hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.
  • Mang vác nặng trên cầu thang, đồ vật cồng kềnh chắn tầm nhìn dễ gây ra tai nạn. Không những vậy, khi cúi người mang đồ nặng, gia chủ rất có thể dễ gặp các chấn thương như đau lưng, đau vai,… Vì vậy, gia chủ nên trang bị một chiếc thang máy gia đình trong ngôi nhà của mình.

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Sở hữu thang máy gia đình, bạn sẽ khiến khách đến chơi phải trầm trồ vì độ xa hoa, sang trọng của ngôi nhà. Không những vậy, với thiết kế tinh tế, thang máy gia đình dễ dàng hòa hợp với công trình nhà ở của bạn, trở thành một điểm nhấn tuyệt vời cho thiết kế của ngôi nhà.

Tăng diện tích sử dụng

Để tăng diện tích sử dụng trong một ngôi nhà với một diện tích không đổi, việc xây nhà cao tầng là cần thiết và vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại lo ngại, băn khoăn về vấn đề đi lại. Giải pháp lắp thang máy gia đình lúc này là tối ưu nhất, giúp mọi người di chuyển dễ dàng.

Sử dụng hiệu quả tầng trên cao

Khi có thang máy, mọi lo ngại đi lên tầng cao sẽ tan biến, khi đó chủ nhà có thể tận dụng những tầng cao để phục vụ thêm cho sinh hoạt của gia đình như: phòng phơi đồ, phòng thờ hay làm kho chứa,… Điều này giúp sử dụng triệt để mọi không gian trong nhà, giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát, rộng rãi hơn.

Phù hợp với phong thủy

Đây cũng là câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi có nên lắp thang máy gia đình hay không ?

Thang máy giống như là huyết mạch nối liền không gian của toàn bộ ngôi nhà. Bởi vậy, việc lắp thang máy như một cách nạp các dòng năng lượng cho không gian của các tầng. Từ đó, tạo vượng khí chung cho toàn bộ ngôi nhà.

Tiện lợi

Dù là không gian ngoài trời hay trong nhà, thang máy đều có thể dễ dàng lắp đặt được. Gia chủ có thể lắp thang máy ở trong nhà để tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất hay lắp ngoài trời để mở rộng tầm nhìn ra khung cảnh bên ngoài mỗi khi di chuyển.

Rất dễ dàng nhận thấy thang máy gia đình đem lại nhiều tiện ích cho gia chủ hơn nhiều so với mọi người hình dung. Tuy nhiên, khi lựa chọn thang máy, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.